Chủ Nhật, 27 tháng 7, 2014

Giá xây dựng nhà dân dụng

Hiện nay, việc xác định giá xây dựng nhà dân dụng cho các chủ đầu tư là vô cùng khó khăn, bởi ở mỗi công ty xây dựng đều có cách tính giá và m2 khác nhau. Điều đó cũng khiến cho chủ đầu tư khó lựa chọn được giá xây dựng nhà một cách hợp lý. Sau đây là một vài vấn đề liên quan đến giá xây nhà dân dụng mà công ty xây dựng Tầm Cao Mới chúng tôi phân tích nhằm giúp bạn đọc và khách hàng tham khảo.




Mặt bằng giá cần được nắm vững
Đối với các công ty xây dựng cũng như các nhà đầu tư, trong việc mời thầu, cần lưu ý một vài nhà thầu khi ta đưa ra giá thấp so với mặt bằng giá mà họ vẫn chấp nhận thì cần xem xét lại. Theo ý kiến của nhiều chuyên gia về vấn đề xây dựng, điều đó có thể nảy sinh ra nhiều khúc mắc, gian nan trong việc thực hiện, cũng có thể làm công trình kém chất lượng. chẳng hạn trong nhiều trường hợp đã có một vài nhà thầu bỏ công trình khi vừa xong phần móng vì giá thép lên, nhưng điều đáng nói là họ vẫn có lời vì đã được ứng tiền trước 20% trên tổng giá trị. Bên cạnh đó, ở một trường hợp khác họ vẫn có thể bỏ chạy khi bị biến động giá vì trong công trình giá thường tính trên mét vuông chứ không thể hiện ở đơn giá vật liệu. Lý do khiến giá xây dựng nhà dân dụng gia tăng đó là ở hạng mục phát sinh, hạng mục này cũng chính là nguồn lợi nhuận của công ty. Thông thường trong xây dựng dân dụng thường lấy khoản công và vật liệu đó ra để tính phát sinh.

Cần chọn giá xây dựng nhà một cách hợp lý
Theo mặt bằng giá hiện nay của các công ty xây dựng, để xây dựng phần thô của ngôi nhà với vật liệu như thép, sắt, gạch xây, xi măng…tốt, có thương hiệu thì vào khoảng 2,8 triệu đồng / m2. Trong công trình thường quy định, công nhân và vật tư đều làm thành hệ khung sườn nhà đối với việc thực hiện xây dựng phần thô. Trong đó vật tư bao gồm thép, gạch xây, cát đá, xi măng, sơn nước, hệ thống dây điện và ống nước (chưa có thiết bị). Còn đối với vật tư hoàn thiện như thiết bị vệ sinh, cửa,… thường được gia chủ tự mua.

 Một giám sát thi công cho công trình là điều cần thiết
Việc tìm một giám sát thi công đúng nghĩa, theo tiêu chuẩn của các nhà đầu tư thì điều đó không phải là dễ. một giám sát theo tiêu chuẩn phải hội tụ được 3 yếu tố giỏi, làm việc toàn thời gian cho công trình và có lương tâm.

Các lưu ý khi mời nhà thầu
Để mời được một nhà thầu tốt thi công xây nhà, công ty cần đưa ra hồ sơ thiết kế và bảng dự toán công trình chuẩn mực. nếu như các nhà thầu đưa ra giá thấp so với dự toán ta cần xem xét lại, vì trong thiết kế kiến trúc giá đã thấp.  còn nếu công ty thiết kế kiêm luôn việc thi công, khi báo giá có thể nhờ một hay hai công ty thẩm định để đưa ra so sánh. Để chắc chắn hơn trong việc lựa chọn nhà thầu, ta nên tìm hiểu khảo sát và thăm hỏi các gia chủ mà các nhà thầu đó đã thi công.

Xem thêm thông tin chi tiết về công ty xây dựng Tầm Cao Mới để được tư vấn chi tiết hơn.
vui lòng ghi rõ nguồn bài viết khi đăng tải tại website khác.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Blog Gia xay dung nha