Thứ Năm, 24 tháng 7, 2014

Giá xây dựng nhà ở tphcm

Hiện nay trên địa bàn tphcm,  việc có được một căn nhà hoàn hảo là điều hết sức khó khăn. Các gia chủ thường hay gặp phải nhiều vấn đề như thủ tục, chọn mẫu nhà, thiết bị,… và đáng quan tâm nhất đó là giá xây dựng nhà ở tphcm. Hầu hết các gia chủ đều phân vân và dành nhiều thời gian cho việc lựa chọn một công ty xây dựng với mức giá xây nhà hợp lý. Bên cạnh đó, vấn đề càng làm gia chủ lo lắng hơn trong việc lựa chọn đó là đơn giá xây dựng nhà ở chưa xác định được một cách rõ ràng bởi tính chất phức tạp và gần như chưa định mức được một phạm trù nào trong xây dựng. vì vậy, công ty xây dựng Tầm Cao Mới, sau đây chia sẻ một vài kinh nghiệm để bạn đọc tham khảo và có thể lựa chọn dược giá xây dựng nhà ở một cách phù hợp.


Dự toán chi tiết và tính khái toán giá trị xây dựng là 2 bước quan trọng trong việc tính giá xây dựng nhà



Tính giá theo dự toán chi tiết
Để tăng thêm độ tin cậy cao cho việc xác định giá xây dựng nhà ở tphcm, điều quan trọng nhất phải làm đó là thiết lập được một bảng dự toán chi tiết. việc đầu tiên để hoàn thành bảng dự toán đó là công ty xây dựng phải hoàn thành hồ sơ thiết kế chi tiết, bao gồm hồ sơ địa chất, hồ sơ kiến trúc, hồ sơ thiết kế kết cấu, hồ sơ thiết kế hệ thống cấp thoát nước, hồ sơ thiết kế hệ thống điện, điện thoại, máy tính,… sau đó các dự toán viên dựa trên hồ sơ và tất cả nội dung  công việc trên công trình để thiết lập nên bảng dự toán chi tiết.

bảng dự toán chi tiết gồm 3 bảng tính toán:

Bảng tiên lượng dự toán: có nghĩa là bảng này bao gồm tất cả các khối lượng phải được xác định chính xác các công việc và hạng mục công trình từ lúc khởi công cho đến kết thúc công trình.

Ví dụ như trong suốt quá trình thi công, công trình đã sử dụng bao nhiêu gạch ống và  bao nhiêu cát xi măng để xây tường…

Bảng tổng hợp kinh phí vật tư: bảng này nêu rõ ra 1 cách chính xác về số lượng và đơn giá thị trường cho từng vật liệu. chẳng hạn như đào 1 móng nhà thì cần bao nhiêu thép, sắt, xi măng,… và giá của từng loại vật liệu đó.

Bảng tổng hợp kinh phí dự toán: bao gồm tất cả chi phí phần vật liệu, nhân công và chi phí khác trong xuyên suốt quá trình thi công. Cần lưu ý bảng tổng hợp này cần có độ chính xác cao, nếu có sai số thì chỉ được trong mức 5%.

Tính khái toán giá trị xây dựng
Tính khát toán giá trị xây dựng được xác định dựa trên số liệu thống kê và kinh nghiệm của nhà thầu xây dựng. kinh ngiệm ở đây có nghĩa là sau nhiều công trình các nhà thầu xây dựng đã đúc kết và tìm thấy các mức độ tương quan giữa giá xây dựng nhà ở và một biến số nào đó. Mà ở đây chính là sự tương quan giũa diện tích và giá trên đơn vị diện tích xây dựng. chẳng hạn như khi thi công phần thô thì ta có đơn giá là 2.8 triệu đồng trên mỗi m2, còn đối với 4.6 triệu đồng thì cho cả phần xây dựng hoàn thiện.

Trong nhiều trường hợp, tính khái toán dựa vào đơn giá xây nhà trên mỗi m2, tức là dựa vào thống kê chung nên ta có thể thấy được sai số và độ tin cậy phải dựa vào nhiều yếu tố như hạng mục công việc và chất lượng công trình. Để đạt được điều đó thì công ty xây dựng cũng như nhà thầu phải có nhiều công trình đa dạng về hình dáng và kiến trúc, không những thế kết cấu địa chất, địa tầng phải đảm bảo chất lượng. trong hoàn cảnh hiện nay, muốn làm được điều đó thì đâu phải dễ, có nhiều ý kiến cho biết rằng các Hiệp Hội xây dựng, Hiệp Hội kiến trúc chưa tập hợp và phân tích được số liệu dẫn đến các nhà thầu khó có thể xác định được độ tin cậy. độ sai lệch của giá trị khái toán tính trên đơn giá xây dựng trên m2 có thể sai số 10%, có nhiều trường hợp cá biệt lên tớii 50% do tính khát quát quá cao.

Sau khi tham khảo được một vài công ty kiến trúc đáng tin cậy, ta có thể thấy được đơn giá xây dựng nhà ở trên mỗi m2 là từ 4.6 triệu đến 5.8 triệu đồng / m2, bao gồm cả tầng trệt, tầng lầu và ban công. Nếu như có thêm phần mái ngói, chi phí có thể tăng lên 30% đên 50% trên đơn giá phần mái ngói, tức là cộng thêm 2.300.000 đến 3.200.000 triệu đồng cho mỗi m2. Đó là đơn giá tính cho khu vực nội thành tphcm, riêng đối với quận 2, Nhà Bè, quận 9 khu vực ngoại thành thì đơn giá có thể tăng lên 20% đến 30% cho phần gia cố móng do khu vực địa hình và tính chất nền đất ở các khu vực đó vẫn còn yếu.

Những kinh nghiệm trên cho ta thấy, muốn xác định được giá xây dựng nhà ở không phải là điều dễ dàng. Nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, chẳng hạn như tính chất phức tạp của công việc cũng như ta phải biết chấp nhận rủi ro và sai số. các nhà đầu tư có thể chọn một trong hai phương án nêu trên, nếu như thích nhanh chóng, đơn giản ta có thể chọn phương pháp tính khái toán nhưng sai số khá cao, còn đối với phương pháp dự toán chi tiết thì độ tin cậy cao hơn, bên cạnh đó cũng khuyết điểm đó là phải mất nhiều thời gian bám sát công trình cho phương án nào.

Mong rằng những ý kiến nêu trên của công ty Tầm Cao Mới của chúng tôi sẽ giúp cho khách hàng cũng như bạn đọc trong khu vực tphcm nói riêng và cả nước nói chung tìm ra phương án hợp lý nhất để xác định được giá xây dựng nhà ở tphcm.
Xem thêm thông tin chi tiết về công ty xây dựng Tầm Cao Mới để được tư vấn chi tiết hơn.
vui lòng ghi rõ nguồn bài viết khi đăng tải tại website khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Blog Gia xay dung nha