Thứ Sáu, 11 tháng 1, 2013

tư vấn xây nhà

Hiện nay, đi cùng với sự phát triển của đất nước thì đời sống của người dân cũng ngày càng hoàn thiện và đầy đủ hơn cả về vật chất lẫn tinh thần. Nhu cầu cuộc sống như ăn, ở, làm việc cũng ngày càng được quan tâm hơn. Không chỉ còn là lo cuộc sống đủ ăn đủ mặc nữa, mà thay vào đó là ăn ngon, mặc đẹp, lúc này nhà không còn đơn giản là đáp ứng những nhu cầu cơ bản ăn, ở của con người nữa mà càng ngày tính tiện dụng của nó càng ngày được gia tăng. Để đáp ứng được những yêu cầu khắc khe đó thì chủ nhà cần sự giúp đỡ rất nhiều từ các nhà tư vấn trong xây dựng, cụ thể là các kiến trúc sư, các nhà thầu, giám sát.... Các nhà thầu, kiến trúc sư sẽ nắm bắt nhu cầu của chủ nhà và thiết kế một ngôi nhà sao cho vừa đảm bảo đáp ứng nhu cầu cơ bản, vừa tiện dụng trong việc thư giãn, giải trí và quan trọng là phải có tính thẩm mỹ cao.  

tư vấn xây nhà để có ngôi nhà đẹp

Hình 1 : Công việc tư vấn xây nhà rất quan trọng, để cho ngôi nhà đẹp chủ ngôi nhà cần phải được tư vấn kĩ càng

Có thể nói kiến trúc chính là cái hồn cho ngôi nhà của chúng ta, Một căn nhà đẹp với thiết kế sang trọng, tiện nghi luôn là tiêu chí hàng đầu của chủ nhân mỗi khi xây nhà. Với hàng loạt mẫu nhà, biệt thự...tùy vào mục đích xây dựng mà người ta có nhiều mẫu thiết kế khác nhau. Nếu không có một nhà tư vấn xây dựng, chủ nhà thực tế vẫn có thể xây được nhà. Tuy nhiên, nó khó có thể đáp ứng được nhiều mặt về kiến trúc, thẩm mỹ khi chủ nhà không rành về các lĩnh vực đó. Do vậy, ngày nay, vai trò của một nhà tư vấn đối với một công trình xây dựng là rất quan trọng.

Những vấn đề mà các chủ nhà thường yêu cầu các nhà thầu, các nhà tư vấn xây nhà bao gồm:

1.Tư vấn đầu tư: Xác định tính chất sử dụng, quy mô hợp lý công trình, dự trù kinh phí đầu tư.

2. Tư vấn hoàn thiện các hồ sơ pháp lý: nhằm hợp thức hoá các giấy tờ và xin phép xây dựng.

3. Thiết kế sơ phác: Tìm ý tưởng và định hình ngôi nhà mơ ước.

4. Bộ hồ sơ thiết kế hoàn chỉnh: hệ thống bản vẽ kiến trúc, kết cấu, điện nước, thông tin liên lạc…

5. Xác định các thông số: kỹ thuật, vật tư chỉ định và dự toán công trình.

6. Chọn lựa phương thức: thầu, thẩm định giá thầu và thiết lập hợp đồng thi công một cách chặt chẽ....

Công việc tư vấn xây nhà phải đảm bảo tính khoa học trong việc tổ chức công năng, tính toán kết cấu, giải pháp chiếu sáng, tính thẩm mỹ, kinh tế... Các nhà tư vấn, kiến trúc sư và trang trí nội thất chuyên nghiệp sẽ đưa ra những phương pháp tốt nhất cho từng chi tiết và các giải pháp tối ưu cho ngôi nhà. Cách làm việc chuyên nghiệp cũng giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sứcTừ đó giúp cho chủ nhà có một cái nhìn tổng quát về ngôi nhà mà mình sắp xây dựng và có những dự toán cụ thể để quản lí tốt ngân sách của mình tránh bị lãng phí và thâm hụt. Kiến trúc sư tư vấn có trách nhiệm chia sẻ các bài toán nhu cầu của chủ nhà, phối hợp tìm các giải pháp hiệu quả; đồng thời chịu một phần trách nhiệm trong việc giám sát thi công.  Sẽ luôn đạt hiệu quả tốt đẹp cho ngôi nhà của bạn khi có sự trao đổi hợp tác tốt giữa chủ nhà, kiến trúc sư và nhà thầu. 

Trước hết, khi bạn thuê một nhà tư vấn xây nhà cho ngôi nhà của bạn, một mặt bằng cơ cấu toàn bộ nhà được tổ chức chặt chẽ, mạch lạc, và khoa học, phù hợp với công năng và yêu cầu sử dụng của tất cả các thành viên trong gia đình sẽ được hình thành. Nếu có một nhà tư vấn thiết kế cho căn nhà của mìnhthì họ  sẽ thể hiện được những ý thích của mình bằng bản vẽ cụ thể, họ thể hiện được phong cách mà mình lựa chọn , độc đáo, phù hợp với sở thích và yêu cầu cá nhân và các thành viên của gia đình,. Thể hiện cụ thể những không gian, chi tiết để làm sao mình có một nơi ở hoặc kinh doanh đẹp và hiệu quả. Ngoài ra, ngoài việc làm đẹp cho khách hàng, các nàh tư vấn thiết kế còn phải góp sức bằng các thiết kế cũng như tư vấn cho khách hàng làm sao để căn nhà của họ hài hoà với xung quanh, Vừa phù hợp với cảnh quan môi trường đô thị, phù hợp với những công nghệ về xây dựng và vật liệu xây dựng tiên tiến nhất, khẳng định được phong cách của riêng chủ nhà.

kết cấu trong việc tư vấn xây dựng nhà

Hình 1 : Kết cấu ngôi nhà hợp lý, rõ ràng sẽ giúp việc tư vấn xây nhà trở nên dễ dàng hơn

Khi không có một nhà tư vấn xây nhà cho ngôi nhà, bạn chỉ hình dung được những hình ảnh về ngôi nhà tương lai trong đầu, không có bản vẽ và bản thiết kế thì mọi thứ rất mông lung và khó để hình dung. Còn với những nhà tư vấn thiết kế, trong tay họ có bản vẽ và nhiều kinh nghiệm thì ngay từ khi ngôi nhà chưa thành hình, họ đã có thể nhìn thấy bằng trực giác, cảm nhận được không gian của căn nhà để có những điều chỉnh thích hợp, tránh những sai sót, khó chịu khi ngôi nhà đã thực sự được xây dựng nên, và rất khó để thay đổi những điểm không phù hợp đó. Nhà tư vấn có thể giúp chủ nhà biết và dự toán được về giá thành của toàn bộ căn nhà, từ tổng thể đến từng chi tiết nhỏ, để điều chỉnh các chủng loại vật liệu sao cho phù hợp, tránh việc phát sinh quá nhiều chi phí trong quá trình xây dựng.

 Ngoài ra, đến với một số đơn vị tư vấn có nghiên cứu về phong thuỷ, chủ nhà còn được tính toán các không gian, bố trí cửa, cầu thang và các đồ đạc hợp với phong thuỷ, để khi ở trong nhà cảm thấy yên tâm, thoải mái, là đòn bẩy cho sự nghiệp và sức khoẻ.

Khi gặp nhà tư vấn xây nhà chủ nhà nên cung cấp cho người thiết kế những thông tin tóm tắt về gia đình, về diện tích đất, không gian xung quanh và nhu cầu sở thích sử dụng của các thành viên trong gia đình như cần xây nhà mấy tầng, phòng khách diện tích bao nhiêu, phòng bếp như thế nào, có sử dụng phòng ăn chung với không gian bếp và cần bố trí tối thiểu cho bao nhiêu người, cần có mấy phòng ngủ, có làm thêm phòng trẻ em không, phần sân vườn nên thiết kế sao cho thoải mái và thoáng mát... Một bảng liệt kê chi tiết tỉ mỉ giúp người thiết kế có cơ sở để hình dung ra điều kiện sinh hoạt của chủ nhà để từ đó dẫn đến giải pháp thiết kế phù hợp.

Như vậy, cùng với sự phát triển của ngành xây dựng thì nhận thức của người dân về vai trò của các nhà tư vấn, thiết kế, kiến trúc sư ngày càng đươc nâng cao và coi trọng. Nhiều người đã chủ động hơn trong việc tìm hiểu về các nhà thầu, các nhà tư vấn để có được một ê kíp xây nhà, làm việc chuyên nghiệp mà lại đáp ứng được yêu cầu của mình. Ngôi nhà là một quá trình làm việc tập thể giữa các bên chủ nhà, nhà tư vấn xây dựng, nhà thiết kế, người giám sát thi công và nhà thầu. Chủ nhà cần phải biết những vấn đề chung quanh việc tổ chức, điều hành dự án xây dựng nhà ở. Với sự phát triển của công nghệ thông tin như hiện nay thì việc tìm hiểu là điều rất dễ dàng với những ai có nhu cầu.
 
Nguồn bài viết : http://giaxaydungnha.vn/chi-tiet-tin-tuc/5/tu-van-xay-nha.html (website : http://giaxaydungnha.vn/)
Ghi rõ nguồn khi đăng tải bài viết tại website khác
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Blog Gia xay dung nha